Home Lời ChứngCầu Thay ‘Đôi Mắt” Của Một Người Mù

‘Đôi Mắt” Của Một Người Mù

by Ban Biên Tập
30 đọc

Niềm an ủi duy nhất của Oanh là bạn bè ở chung phòng trong trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật Cần Thơ. Học tại trường, nhờ có các bạn cùng cảnh ngộ nên cậu thấy ấm áp và được cảm thông.

Nơi cậu sống chỉ cách thế giới bên ngoài một cánh cổng nhưng có ai biết, những con người này như bị cô lập hoàn toàn trong thế giới riêng của mình. Tách biệt không chỉ là đôi mắt mà còn là nỗi bất hạnh vì không được nhìn thấy vẻ đẹp của thiên nhiên mà Thượng Đế đã tạo dựng, không được nhìn thấy khuôn mặt của những người thân yêu… Và dẫu cố gắng bao nhiêu thì nấc thang danh vọng như vẫn khép lại với những con người này, họ không thể là một bác sĩ khéo léo, kỹ sư tài ba hoặc thương gia thành đạt; họ cũng không thể tận hưởng những thú vui bình thường như bao người khác. Người ta xa lánh và ruồng bỏ những số phận như vậy. Và cuộc đời dường như khép lại với cay đắng và đói nghèo.

Nhưng cám ơn Chúa, cuộc đời đã thay đổi kể từ ngày Oanh nhận được sứ điệp yêu thương tuyệt diệu của Chúa Jesus và mời Ngài làm chủ cuộc đời mình. Đó là ngày 15/1/1995, vào sinh nhật 20 tuổi của mình, ánh sáng Thiên Thượng bắt đầu chiếu và cuộc đời tưởng chừng chỉ có bóng tối và bất hạnh. Oanh tin Chúa tại Hội Thánh Tin Lành Bình Thủy Cần Thơ. Từ ngày được hướng dẫn cầu nguyện và mời Chúa ngự vào lòng, cuộc đời Oanh bắt đầu thay đổi. Bóng đêm của đôi mắt mù vẫn còn đó… nhưng bóng đêm của những đau buồn, bi quan, chán chường… không còn nữa. Rồi như con én đầu đàn đến báo tin mùa xuân, Oanh đã đem ánh sáng Lời Chúa đến cho những cuộc đời đồng cảnh ngộ như mình.

anhsangchua
Chàng trai ấy đã tìm ra được ánh sáng vĩnh cữu trong cuộc đời mình!

Chúng tôi có cơ hội được cộng tác với Oanh để đem các bạn cùng trường đến với Chúa. Khi tôi và những người cộng sự theo Oanh vào thăm trường, thật bất ngờ, tôi nhận ra vương quốc Ngài đã mở ra đón chào những linh hồn nơi đây. Nhiều em đã nhận được tình yêu thương của Đức Chúa Trời, mở lòng đón sự sống mới của Ngài cho mình. Chính Oanh và nếp sống thay đổi của em đã tạo cho bạn bè chung quanh sự khao khát lẫn tò mò được biết về một Đức Chúa Trời đầy yêu thương.

Khi tiếp nhận tình yêu của Chúa, những con người nơi đây biết được giá trị của họ trước mặt Ngài . Có thể con người xem thường họ nhưng Đức Chúa Trời luôn tôn trọng và không bao giờ từ bỏ họ, Ngài yêu thương và cứu họ bằng chính mạng sống Ngài. Thật tuyệt vời lẫn hạnh phúc khi nhận ra chân lý kỳ diệu này. Kể từ đó, Chúa là chỗ dựa vững chắc cho cuộc đời họ và bên cạnh đó, họ còn có một gia đình  mới là Hội thánh, để những buồn tủi, khó khăn, đều được sẻ chia, cầu thay, và nâng đỡ…

Năm 1999, Oanh kết hôn với cô Trần Thị Kim Loan, cũng là người khiếm thị và sanh được một cháu trai tên Huỳnh Văn Minh Vũ. Chúa đã ban cho cậu một mái ấm hạnh phúc. Vợ chồng sống bằng nghề bán vé số, cuộc sống tuy vất vả nhưng ổn định, không dư dật nhưng cả hai đều thật bình an, họ đã học được nơi Chúa sự tạ ơn và cách sống thỏa lòng  trong mọi hoàn cảnh . Lời Chúa vào tâm linh, khiến mắt thuộc linh được mở ra để nhìn thấy những phước hạnh vượt trên sự mù lòa của đôi mắt thuộc thể. Mỗi tuần, hai vợ chồng chỉ đi bán năm ngày còn thứ bảy đến nhà thờ để tập hát và Chúa nhật đi thờ phượng Chúa.

Nhìn những tín hữu Khiếm Thị ngồi quây quần học lời Chúa và tập những bài ca thờ phượng, lòng tôi thật cảm động. Thật không ngờ cách đây 19 năm, chỉ một mình Oanh đến với Chúa, mà nay trong nhà thờ nhỏ bé này, có đến 70 người khuyết tật tin nhận Chúa, họ là những mảnh ghép được ráp vào bức tranh lớn của Đức Chúa Trời, những nhánh nho hoang được tháp vào gốc nho thật, họ trở nên chi thể trong thân Đức Chúa Trời.

Chúng ta cần tiếp tục đem những mảnh ghép bị thất lạc đến với bức tranh của Đức Chúa Trời. Chúa đang chờ chúng ta đem những mảnh ghép đó về, không những bức tranh Thiên Thượng của Ngài được hoàn tất, mà cả những mảnh ghép đó cũng nhận ra ý nghĩa cuộc đời mình. Sẽ đến ngày mắt họ được mở để thấy chính Cứu Chúa yêu dấu và cả người đã đem họ về Nước Trời. Hãy bắt đầu dù chỉ với một người, hãy nhớ lại câu chuyện năm cái bánh và hai con cá, Ngài sẽ nhân bội từ những gì thật nhỏ bé.

Xin thêm lời cầu nguyện để chúng tôi đủ ơn đủ sức tiếp tục dìu dắt họ trung tín trên bước đường theo Chúa.

Hồng Âu

Bình Luận:

You may also like