Home Lời Chứng Cánh Tay Bảo Vệ Của Chúa

Cánh Tay Bảo Vệ Của Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tôi lần mò … cuối cùng ngọn nến cũng được thắp lên.  Tiếp tục ngắm nhìn các con trong ánh sáng lờ mờ của ngọn nến. Trông chúng bây giờ thật bình an, khác hẳn với những gì đã xảy ra ban chiều, khi trời vừa chập tối.

Cảnh tượng ban chiều lại hiện ra rõ ràng trong tâm trí tôi. Tiếng “rầm” lẫn những âm thanh loãng xoảng của tiếng kính vỡ như vẫn còn bên tai…

Vì cánh cửa vào nhà tôi thì hẹp mà thềm nhà lại rất thấp, thế nên từ ngoài sân vào nhà, tôi phải rồ máy xe và đổ dốc xuống. Như mọi lần, chiều nay tôi cũng đưa xe vào nhà theo cách ấy, nhưng không hiểu sao tôi bỗng loạng choạng và mất thăng bằng. Tôi không thể điều khiển nó theo ý mình nữa… và việc kinh khủng mà tôi không lường nỗi đã xảy ra: Chiếc xe quá đà lao xuống và cứ thế đâm sầm vào tấm kiếng dày 5 li trước mặt. Đây là tấm kiếng ngăn giữa phòng khách và phòng ngủ của con tôi.

Làm sao diễn tả nỗi kinh hoàng của tôi lúc ấy!?  Nguyên một tấm kiếng ngang 1 mét, bề cao khoảng một mét rưỡi, rổn rảng đổ xuống. Tiếng la thất thanh của Thủy Thương: “ Mẹ ơi! mẹ…chuyện gì vậy mẹ” – Tôi hỏi nhanh: “Con có sao không?” – “Dạ không, Mẹ ơi! Nhưng chị Na đang nằm ở dưới đống kiếng!” Thủy Thương trả lời.- “Ôi Chúa ơi! Chúa ơi!” Tôi kêu lên.- Mắt tôi bỗng tối sầm lại và tim như ngừng đập… Lúc ấy Thái An (Na) con gái lớn của tôi chui ra từ giữa kiếng ngổn ngang. Tôi lướt nhanh nhìn con tôi,vì con bé đang ngủ nó không biết việc gì đã xảy ra, nó hỏi: “ Chuyện gì vậy mẹ, sao người con đau quá vậy!”.

Tôi yên tâm khi thấy Thái An không sao cả. Thái An đi xuống nhà rửa mặt, lúc ấy tôi bắt đầu thấy cánh tay trái tôi bị đau, và bốn ngón tay trái của tôi trừ ngón cái, bị kiếng cắt khá sâu nên máu ra rất nhiều. Tôi đổ dầu vào tay  cầm máu cho mình và chạy xuống xem Thái An có sao không? Khi Thái An bước ra khỏi toilet nó run lên và nói: “ Mẹ ơi! đầu con bị chảy máu”. Khi nghe như vậy, chân tôi bắt đầu run lên, tôi giục Thủy Thương lấy dầu và gọi một chị em trong hội thánh đến giúp.

Lần theo dấu máu chảy xuống, tôi thấy một miếng da sau mang tai Thái An bị xước khoảng 1 phân. Cách đó 1 phân cũng có một vết rách nhỏ không đáng kể. Tôi vạch nhanh trên đầu con tôi để tìm xem còn vết nào nữa không. Cảm ơn Chúa, tôi không thấy vết thương nào khác . Tội nghiệp Thủy Thương nó cứ chạy đến bên mẹ hỏi: “Mẹ ơi, mẹ có sao không?” Rồi đến bên chị Na hỏi: “Chị Na ơi, chị Na có sao không?” Tôi ôm nó vào lòng và nói: “Không sao rồi con! Tôi quay sang vỗ về Thái An trong khi nó vẫn còn đang run lên vì nhìn thấy mái tóc dài của nó, bị kiếng cắt ngang rớt đầy sàn nhà”. Chúng tôi ôm nhau cầu nguyện: “Chúng con cảm ơn Chúa vì Ngài đã gìn giữ chúng con một cách diệu kỳ, đặc biệt là Thái An, Chúa đã làm cách nào đó để những mảnh kiếng vỡ lệch đi, không một mảnh kiếng nào ghim vào mặt, mắt, mũi hay đầu của Thái An. Con cảm tạ chúa chỉ vài ngày nữa Thái An thi vào lớp 10. Chúa đã gìn giữ để tai nạn vượt qua khỏi Thái An, để con của con được bình an vào trường thi.  Con biết ơn Cha vì Ngài là cánh tay mạnh sức nâng đỡ sự yếu mỏn của chúng con. A-men”.

Tôi đứng dậy lau sạch vết máu trên sàn nhà, lúc ấy cô Tuyết, cô Hương cùng các em thanh niên đến, giúp chúng tôi dọn sạch đống kiếng vỡ. Thái An cũng hết run và bình tĩnh trở lại. Sự có mặt của anh chị em lúc ấy đã nâng đỡ và yên ủi chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi dâng lời cảm ơn Chúa.

binhantrongchua

Và dưới cánh Ngài con sẽ được nương náu mình” Thi thiên 91:4

Bỗng ánh đèn bật sáng, có điện trở lại, tôi nhìn vào cái khung trống không, nơi kiếng đã vỡ mà không ngớt lời cảm ơn Chúa vì Ngài đã gìn giữ tôi và các con của tôi. Tôi nhớ lại Thi Thiên 91: 4 có chép:

“ Chúa sẽ lấy lông Ngài mà che chở con

Và dưới cánh Ngài con sẽ được nương náu mình

Sự chân thật Ngài là cái khiên và cái can của con”.

Thật diệu kỳ Lời Ngài đã chép ra hàng ngàn năm trước đã để giành sẵn cho tôi. Lời Ngài hứa sẽ bảo hộ tôi, an ủi tôi, khích lệ tôi và chữa lành tôi. Lời Ngài cũng sẵn dành cho tất cả những ai nương náu mình nơi Ngài.

Mỹ Dung – Hạt Muối số 3

Xin gửi những câu chuyện kỳ diệu mà Chúa đã làm trên bạn và Hội Thánh của bạn cho chúng tôi qua địa chỉ email: tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like