Home Quốc Tế Một Nhà Thờ Ở Trung Quốc Bị Đập Phá

Một Nhà Thờ Ở Trung Quốc Bị Đập Phá

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cơ Đốc Nhân bị bắt bớ trong cuộc tấn công tại ngôi nhà thờ này, đã miêu tả lại những việc chưa từng thấy tại khu vực bị hủy phá và sự tấn công tàn bạo, theo Hiệp hội cứu trợ Trung Quốc – tiếng nói cho những Cơ Đốc Nhân bị bắt bớ tại Trung Quốc.

Vụ việc xảy ra cách đây không lâu, vào ngày 13 tháng 9 khi 400 người trong bộ quân phục tấn công bất ngờ vào hội thánh Fushan. Đám đông dùng xe ủi đất đập phá và đánh đập tín đồ đang nằm ngủ bên trong ngôi nhà thờ mới được xây bằng gạch và các vật liệu khác này. Hơn 100 người bị thương trong tình trạng khác nhau. Một số người bị bất tỉnh, trong khi một số khác cần được truyền máu hoặc đeo mặt nạ oxy.

Một giờ sau, thành viên của hội thánh Fushan gồm hàng ngàn người đến phục vụ hội thánh bị shock khi nhìn thấy nhà thờ bị đập phá hoàn toàn.

trungquocnhathobidappha

Hiện trường đổ nát của ngôi nhà thờ sau khi bị đập phá

Hội thánh Alliance của Trung Quốc tại Bắc Kinh là nơi hội họp của các vị mục sư, đã đưa ra lời tuyên bố vào ngày 21/9 liên quan đến vụ tấn công nhà thờ Fushan, tố cáo hành động của chính quyền và đòi quyền tự do tín ngưỡng của họ dựa trên Bản tuyên bố chung về quyền tự do con người và hiệp ước quốc tế về quyền lợi nhân dân.

Lãnh đạo hội thánh Alliance cho biết họ bị ép buộc hành động: “như anh em trong Chúa, chúng tôi quan tâm và cầu nguyện cho những nạn nhân.” Họ khẳng định rằng tình trạng của hội thánh Linfin-Fushan như một sự tập hợp mạnh mẽ các tín đồ nhằm bày tỏ tình trạng của tất cả Cơ đốc Nhân tại nước này.

trungquoccapcuunguoibithuong

Những người bị thương được cấp cứu

Lời tuyên bố này tố cáo sự ngược đãi hội thánh của chính quyền địa phương, dưới quyền lực của luật pháp, và trách nhiệm mà Đức Chúa Trời ban cho trong việc phục vụ con người

Đại diện của các Cơ đốc nhân Trung Quốc đã đưa ra những lời chỉ trích hết sức mạnh mẽ. Sự việc này cũng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh Trung Quốc trong cộng đồng thế giới trong các vấn đề về tôn giáo.

Hiệp hội viện trợ Trung Quốc tường thuật lại rằng dưới sức ép của chính phủ trung ương, quan chức địa phương  từ thành phố Fushan âm thầm trả 219.000 đô la để đền bù những thiệt hại đã gây ra cho hội thánh này vào tuần qua.

Hội viện trợ Trung Quốc kêu gọi  cộng đồng quốc tế cầu nguyện và liên lạc với cơ quan tại Funshan đang bị thành phố LinFin kiểm soát nhằm phản đối sự bắt bớ Cơ Đốc Nhân tại Trung Quốc.

Để biết thêm chi tiết hãy liên hệ trang web www.chinaaid.org

A Muội dịch (Nguồn Christian Post)

Bình Luận:

You may also like