Home Tin tức Những Chiếc Xe Lăn Đem Tin Lành Đi Khắp Việt Nam

Những Chiếc Xe Lăn Đem Tin Lành Đi Khắp Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Tôi đã trở nên mọi cách cho mọi người, để cứu chuộc được một vài người không cứ cách nào. Mọi diều tôi làm thì làm vì cớ Tin Lành, hầu cho tôi cũng có phần trong đó.” (ICôrinhtô 9:22,23)

“Chúa dùng mỗi một người, bằng nhiều cách khác nhau theo ý muốn của Ngài để làm vinh hiển danh Chúa và Chúa đã dùng tôi để làm vinh hiển danh Ngài qua những chiếc xe lăn”. Đó là lời chia sẻ cảm động của Mục Sư Hoàng Nguyên Vũ – Hôi Thánh Tin Lành Đất Hứa-Quận Gò Vấp-TPHCM về câu chuyện kỳ diệu kể trên.

Free Wheelchair Mission là tổ chức xe lăn quốc tế của các tín đồ Tin Lành tại Hoa Kỳ với sứ mệnh giúp đỡ xe lăn cho những người khuyết tật ở những quốc gia nghèo khó trên thế giới. Tại Việt Nam, Mục sư Hoàng Nguyên Vũ là người đại diện chính thức của tổ chức này.

Chỉ bắt đầu từ  vài năm nay, nhưng chương trình xe lăn của Free Wheelchair Mission đã đem lại niềm hy vọng cho hàng ngàn người tàn tật trên khắp mọi miền đất nước như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Bình Thuận, TP.HCM, Bến Tre, Cà Mau. Các chương trình này thường được kết hợp với Hội chữ thập đỏ và chính quyền ở từng địa phương. Những chiếc xe lăm đã đem đến một cuộc sống mới đầy ý nghĩa cho những người khuyết tật, làm nên sự thay đổi lớn lao trong cuộc sống của họ, góp phần chia sẻ gánh nặng cho người thân những người khuyết tật.

Đây là một chương trình thật sự đã làm vinh hiển danh Chúa, tạo nên sự ảnh hưởng lớn và ấn tượng tốt đẹp cho Hội Thánh Chúa đối với chính quyền địa phưong. Đã có rất nhiều bằng khen, cảm ơn của những lãnh đạo các tỉnh, các tổ chức từ thiện, Hội chữ thập đỏ khắp nơi đã gởi về thể hiện sự tri ân đối với những người thực hiện chương trình.

xelanbinhthuan

Trao xe lăn cho người khuyết tật ở huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận

xelanhuyenninhhoa

Trao xe lăn cho người tàn tật ở huyện Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa

xelanduongphohue

Chiếc xe lăn “Tin Lành” trên đường phố Huế

xelanbentre

Trao xe lăn đến những người tàn tật ở tỉnh Bến Tre

xelanhuyenbinhchanh

Trao xe lăn cho những người tàn tật ở huyện Bình Chánh, TP.HCM

xelancamau2

Chiếc xe lăn đến với những người tàn tật ở tận cùng tổ quốc, tỉnh Cà Mau.

Không chỉ dừng lại ở tên gọi là một chương trình từ thiện hay một hoạt động công ích xã hội, chưong trình trao tặng xe lăn của Free Wheelchair Mision cùng với Hội thánh Đất Hứa chính là con đường để đem Tin Lành của Chúa đến với người Việt Nam mà trước hết là những người khuyết tật và người thân của họ.

“Bên cạnh việc đem đến những đôi chân cho những người tàn tật, trên hết chúng tôi muốn mang đến món quà kỳ diệu của Đức Chúa Trời – đó chính là tình yêu của Ngài – đến với những người bất hạnh. Họ chỉ mù hoặc tàn tật thể xác nhưng không hề mù tâm linh vì đã có ánh sáng Tin Lành đến với họ”. Với thông điệp ấy mà song song với việc trao tặng xe lăn, chương trình muốn đem đến sự “môn đệ hóa bên trong”. Tại những buổi lễ trao tặng xe lăn, nhiều người đã rất cảm động, thậm chí còn có cả người đã khóc và quỳ xuống cảm ơn, nhưng Mục sư Vũ đã giải thích rằng những chiếc xe lăn này không phải đến từ bất cứ cá nhân hay tố chức nào mà “đây chính là món quà đến từ Đức Chúa Trời”. Những lời phát biểu này là một bài làm chứng nhỏ và đầy sống động về tình yêu của Chúa đã đến với hàng trăm người khuyết tật cùng với người thân của họ và cả chính quyền đia phương.

Không dừng lại ở đó, chưong trình còn kết hợp với các Hội thánh ở địa phương đưa danh sách cụ thể để Mục sư Quản Nhiệm và Hội thánh có thể đến thăm viếng và chăm sóc nhiều hơn.

xelanrapxelan2

Ráp xe lăn trước khi trao, nguyên tắc của chương trình là chỉ trao chiếc xe khi nào đã được lắp xong

xelanlaydiachi2

Lấy lại địa chỉ liên hệ của những người nhận xe

xelannguoitantat

Chỉnh sửa những công đoạn cuối cùng cho phù hợp với từng người tàn tật

xelanthoibinhuminh

Những người được nhận xe lăn ở hai huyện Thới Bình & U Minh, Cà Mau

xelanduaxelanlenxe

Những chiếc xe lăn được đưa về nhà

Trong những ngày tiếp theo, sẽ có thêm hàng ngàn chiếc xe lăn sẽ đến với nhiều và rất nhiều người khuyết tật nữa trên khắp đất nước Việt Nam. Trên hết mọi điều đó, những người thực hiện chương trình mong muốn Tin Lành sẽ đến với cuộc đời của họ.

” Tôi có lòng trông cậy chắc chắn nầy, việc chi tôi cũng chẳng hổ thẹn cả, nhưng bao giờ cũng thế tôi nói cách tự do mọi bề, như vậy dầu tôi sống hay chết Đấng Christ sẽ được cả sáng trong mình tôi.”

Thật sự danh Chúa đã đựơc cả sáng qua nhưng chiếc xe lăn ý nghĩa này.

Bên cạnh chương trình trao tặng xe lăn, hiện nay Hội thánh Đất hứa với sự giúp đỡ của các ân nhân còn có nhiều hoạt động ý nghĩa khác như chương trình “Nhà Mở”. Đây là chương trình nhằm đem đến cho trẻ em đường phố, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ không nơi nương tựa có một mái ấm gia đình, được học hành và trên hết là giúp các em nhận được tình yêu của Chúa. Bên cạnh đó là các chương trình giúp đỡ phát triển kinh tế cho đồng bào các dân tộc ít người.

xelanhoithanhnhatrang

Đoàn từ thiện đến thăm điểm nhóm của đồng bào sắc tộc ở Nha Trang, Khánh Hòa

xelanchoga2

Những con gà được tặng cho tín hữu ở đây để “làm vốn” lâu dài

xelannguoimu

Đến với những tín hữu người mù ở Nha Trang

xelanphatgaochonguoimu

xelanphatgaochonguoimu2

Tặng gạo cho những người mù ở Khánh Hòa

xelantraoquathieunhi

Trao những món quà cho các em thiếu nhi ở Nha Trang vào năm 2009

xelancantho

Một điểm nhóm mới được thành lập của Hội thánh Đất Hứa tại Cần Thơ

Hiện nay, Hội thánh Đất Hứa cũng có những ngôi nhà nguyện mới được cất lên. Hội thánh cũng có chương trình huấn luyện nhân sự, bổ túc kiến thức thần học cho những người muốn hấu việc Chúa đặc biệt là sinh viên. Trải qua 4 khóa học đã có khoảng 80 nhân sự bước ra tứ lớp học này để trở thành những người hầu việc Đức Chúa Trời.

* Nếu quí vị muốn giới thiệu hay muốn xin để nhận những chiếc xe lăn, xin liên hệ và gửi đơn thư đến địa chỉ: Mục sư Hoàng Nguyên Vũ, Hội Thánh Tin Lành Đất Hứa, 205/10A, đường số 1, Phường 3, Quận Gò Vấp, Tp.HCM. ĐT: 0989 113 393. Hoặc Email đến newvietland@yahoo.com.

Trong thư xin gửi kèm theo: Thông tin cá nhân, địa chỉ, ngày sinh, tình trạng bệnh tật, nguyên nhân bị tàn tật… kèm theo một tấm ảnh của người muốn xin xe.

Ngọc Diễm – HoiThanh.Com

Tin tức, bài vở cộng tác xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like